Chủ đề: Gia đình
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Hoạt động học: Khám phá xã hội
Đề tài: Gia đình của bé
Giáo viên: Huỳnh Thị Yên
Độ tuổi: 4 – 5 tuổi
Ngày dạy: 22 /11/2025
1. Mục đích – yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết được các thành viên trong gia đình, biết mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Biết được gia đình có 1-2 con là gia đình ít con, từ 3 trở lên là đông con và gia đình nhiều thế hệ.
- Kỹ năng: Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát, so sánh và ghi nhớ có chủ đích.
- Thái độ: Trẻ có thái độ tham gia tích cực, hứng thú vào các hoạt động. Giáo dục trẻ biết yêu thương, kính trọng giúp đỡ mọi người trong gia đình.
2. Chuẩn bị
1. Không gian tổ chức
- Trong lớp.
2. Đồ dùng của cô và trẻ
- Giáo án.
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Tranh ảnh các thành viên trong gia đình.
- Nhạc bài hát thuộc chủ đề.
3.Kế quả mong đợi
- Trẻ biết được các thành viên trong gia đình, biết mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Biết được gia đình có 1-2 con là gia đình ít con, từ 3 trở lên là đông con và gia đình nhiều thế hệ.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động rất tích cực, rèn cho trẻ kỹ năng quan sát, so sánh và ghi nhớ có chủ đích.
- Trẻ có thái độ tham gia tích cực, hứng thú vào các hoạt động. Giáo dục trẻ biết yêu thương, kính trọng giúp đỡ mọi người trong gia đình.
- Tất cả các tổ viên tham gia dự hoạt động đầy đủ, các cô nắm vững các bước hoạt động LQVT, cách tổ chức nội dung giáo dục làm quen với toán
- Tổ viên học hỏi rất nhiều từ phong thái, cách chuyển bước các hoạt động rất logic, hấp dẫn, trò chơi mới lạ
4. Hình ảnh hoạt động:
HOẠT ĐỘNG: KPXH
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: KỸ NĂNG LÒNG HIẾU THẢO
GIÁO VIÊN: KIỀU KIM THẮNG
ĐỘ TUỔI: 3-4 TUỔI
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ hiểu thế nào là lòng hiếu thảo: Là một đức tính tốt đẹp của con người thể hiện qua các việc làm, lời nói, cử chỉ thể hiện sự biết ơn, yêu thương, quan tâm và hết lòng chăm sóc người thân (ông bà, bố mẹ)
- Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng thể hiện cảm xúc yêu thương, nói những lời yêu thương, ân cần với ông bà, bố mẹ. Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ và trả lời trọn câu.
- Thái độ: Hứng thú, tích cực tham gia hoạt động cùng các bạn. Trẻ thể hiện lòng hiếu thảo, yêu thương với ông bà, bố mẹ
2. Chuẩn bị:
- Nhạc bài hát: Cây gia đình, nhạc về lòng hiếu thảo
- Slide bài giảng về lòng hiếu thảo.
- Tranh ảnh về gia đình, các việc làm hiếu thảo (bé giúp mẹ quét nhà, bé mời nước ông bà, đấm lưng cho bà...).
- Tranh để trẻ chơi trò chơi.
3/ Kết quả mong đợi:
- Trẻ rất hứng thú tham gia hoạt động
- Trẻ hiểu thế nào là lòng hiếu thảo: là một đức tính tốt đẹp của con người thể hiện qua các việc làm, lời nói, cử chỉ thể hiện sự biết ơn, yêu thương, quan tâm và hết lòng chăm sóc người thân (ông bà, bố mẹ)
- Trẻ có kỹ năng thể hiện cảm xúc yêu thương, nói những lời yêu thương, ân cần với ông bà, bố mẹ. Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ và trả lời trọn câu.
- Tất cả tổ viên đều tham được tham gia hoạt động, nám bắt được phương pháp dạy hoạt động KPXH, rút được kinh nghiệm cho bản thân
4/Hình ảnh hoạt động