Tư tưởng HCM

Cụm chuyên môn số 2 cấp học Mầm non tỉnh Quảng Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Ngày hội thể dục-thể thao của bé"

Thứ hai - 03/06/2019 03:49
Thực hiện Kế hoạch chuyên môn cấp học mầm non năm học 2017-2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam, Cụm chuyên môn số 2 gồm có các đơn vị Điện Bàn, Hội An, Đại Lộc, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề "Ngày hội thể dục-thể
Cụm chuyên môn số 2 cấp học Mầm non tỉnh Quảng Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Ngày hội thể dục-thể thao của bé"

hực hiện Kế hoạch chuyên môn cấp học mầm non năm học 2017-2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam, Cụm chuyên môn số 2 gồm có các đơn vị Điện Bàn, Hội An, Đại Lộc, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề "Ngày hội thể dục-thể thao của bé" tại trường mầm non Đại Quang, huyện Đại Lộc trong ngày 24/4/2018 .

MN1

       Về dự buổi sinh hoạt chuyên môn tại Cụm chuyên môn số 2 có lãnh đạo Phòng Giáo dục Mầm non - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT); lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Đại Lộc; chuyên viên các Phòng GDĐT và gần 200 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non cốt cán của 94 trường mầm non, mẫu giáo thuộc Cụm chuyên môn số 2.

       Chương trình buổi sinh hoạt chuyên môn gồm có các nội dung: Ngày hội thể dục, thể thao của bé; tiệc buffet cho bé và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm việc thực hiện các hoạt động về giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

Với nội dung "Ngày hội thể dục, thể thao của bé" đã thật sự thu hút người dự thông qua các phần đồng diễn, trình diễn tài năng và giao lưu các trò chơi dân gian, trò chơi vận động. Sự tự nhiên, thành thạo khi thực hiện các yêu cầu về vận động cũng như sự hồn nhiên trong quá trình tham gia các trò chơi của các bé 5 tuổi đã đem đến cho buổi sinh hoạt chuyên môn sự đa dạng, phong phú về nội dung, sự sinh động và sáng tạo về hình thức tổ chức. Điều này đã thể hiện rất rõ về hiệu quả của việc thực hiện Chuyên đề Giáo dục phát triển vận động trong trường mầm non của trường mầm non Đại Quang nói riêng và của huyện Đại Lộc nói chung.

     Nội dung tổ chức tiệc ăn buffet cho trẻ mầm non là một trong những hoạt động khá mới của các trường mầm non hiện nay. Đây là hoạt động bổ ích, giúp các trẻ ngay từ nhỏ đã tiếp cận với văn hóa hiện đại, giúp trẻ tự tin hơn và có những kĩ năng sống, cách ứng xử văn minh lịch sự. Buffet là hình thức ăn uống tự phục vụ tự do và phong phú nhất, nhằm tạo nên sự thoải mái trong thói quen ăn uống của trẻ. Việc tổ chức cho trẻ ăn Buffet trước hết giúp trẻ được thưởng thức các món ăn vừa lạ vừa quen giúp trẻ hiểu thêm những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Hơn nữa, tổ chức cho trẻ ăn Buffet còn giúp trẻ giao lưu, trao đổi trò chuyện với nhau về các món ăn, cách ăn, cách sử dụng đồ dùng trong ăn uống. Qua đó dạy trẻ thói quen tự phục vụ, tự lựa chọn giúp trẻ thêm mạnh dạn, tự tin giao tiếp, ứng xử tạo tiền đề cho sự phát triển của trẻ một cách toàn diện.

MN2

MN3

      Buổi sinh hoạt chuyên môn của Cụm chuyên môn số 2 đã thực sự đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức và đúng theo tinh thần lấy trẻ làm trung tâm. Qua buổi sinh hoạt, cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, những khó khăn, những vướng mắc trong việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo, đặc biệt là các trường mầm non, mẫu giáo ở các vùng khó khăn có thêm nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả khi trong công tác này.

Tin và ảnh: Trương Thị Thu Nguyệt – Phó Trưởng phòng GDMN Sở GDĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Tin Tức

Thông tin - Thông báo


Tin tức giáo dục
https://truonghoc.edu.vn/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây