SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THAO GIẢNG TỔ THÁNG 11
TỔ MG NHỠ
Ngày 23/11/2024
HOẠT ĐỘNG: KPXH (Steam)
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
ĐỀ TÀI: Khám phá cái cốc
1/ Mục đích- yêu cầu:
1.1 Kiến thức
Khoa học (S)
- Trẻ nhận biết được hình dạng, màu sắc, chất liệu, đặc điểm, kích thước, công dụng của cái cốc
* Công nghệ (T)
- Sử dụng các giác quan và công cụ phù hợp: Cốc, thìa, đường, sỏi, bình rót nước...để khám phá các nguyên vật liệu.
* Kĩ thuật (E)
- Kỹ năng pha nước chanh. Kỹ năng khuấy đường.
* Nghệ thuật (A)
- Nhận ra màu sắc của cái cốc. Biết làm cái cốc, vẽ trang trí cái cốc
* Toán (M)
- Trẻ nhận biết hình dạng, số lượng, kích thước…khi khám phá cái cốc
1.2 Kỹ năng
- Rèn kỹ năng quan sát, khám phá và phối hợp với nhóm.
- Kỹ năng vẽ, dán.
1.3 Thái độ
- Trẻ hứng thú yêu thích tham gia tích cực vào hoạt động khám phá cái cốc.
- Giáo dục trẻ biết cẩn thận khi sử dụng các đồ dùng trong gia đình. khi sử dụng xong nên được tái chế để góp phần bảo vệ môi trường.
- Trẻ có trách nhiệm với bản thân và bạn bè trong quá trình hoạt động nhóm.
2. Kết quả mong đợi
- Trẻ khám phá được chất liệu, công dụng, màu sắc, công dụng của cái cốc
- Trẻ có kỹ năng quan sát, phán đoán
- Trẻ biết phối hợp với các bạn trong nhóm chơi để khám phá cái cốc
- Tất cả tổ viên tham gia dự giờ đầy đủ
- Các cô trong tổ nắm bắt được cách dạy các bước KPKH theo hướng steam
- Các cô vận dụng được hoạt động về cho lớp của mình
3. Hình ảnh hoạt động
HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH
CHỦ ĐỀ: ĐỘNG VẬT
ĐỀ TÀI: LÀM CON VẬT BÉ THÍCH
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết đặc điểm, các bộ phận của các con vật, biết sử dụng nguyên vật liệu phù hợp để làm con vật bé thích. Trẻ thể hiện được khả năng vẽ của mình để tạo thành bức tranh sinh động. ( Quyền được phát triển).
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng sắp xếp, vẽ, dán, trang trí, khả năng khéo léo và sáng tạo cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, yêu quý sản phẩm của bé tạo ra, biết yêu quý và bảo vệ các con vật.( Quyền được tham gia).
2. Kết quả mong đợi
- Trẻ biết sử dụng nguyên vật liệu phù hợp để làm con vật bé thích như làm tranh con cừu, tranh con gà, tranh con ếch
- Trẻ có kỹ năng sắp xếp, vẽ, dán, trang trí, khả năng khéo léo
- Trẻ tạo ra sản phẩm đẹp, sinh động, sáng tạo
- Tất cả tổ viên tham gia dự giờ đầy đủ
- Các cô trong tổ nắm bắt được phương pháp dạy tạo hình theo hướng mở lấy trẻ làm trung tâm
- Các cô vận dụng được hoạt động học về cho lớp của mình
3. Hình ảnh hoạt động